วันพฤหัสบดีที่ 12 มกราคม พ.ศ. 2555

วันเด็กแห่งชาติ ปี พ.ศ.2555


กองทัพอากาศ
จัดงานวันเด็กในวันเสาร์ที่ 14มกราคมนี้ โดยนอกจากเด็ก ๆ จะได้พบกับเครื่องบินแบบต่าง ๆ ของกองทัพอากาศที่มีประจำการแล้ว ปีนี้จะเป็นปีแรกที่จะได้ยลโฉม เครื่องบินขับไล่แบบ GRIPEN 39 C/Dและการเปิดตัวหมู่บินผาดแผลงบูลฟีนิกซ์ ซึ่งตั้งขึ้นเพื่อร่วมเฉลิมฉลองเนื่องในปี 2555นี้ ครบรอบ 100ปี การบินบุพการทหารอากาศ หรือปีที่คนไทยคนแรก คือ พลอากาศโทพระยาเฉลิมอากาศ ทำการบินครั้งแรก และกลับมาพัฒนาสร้างกองทัพอากาศ และกิจการการบินของประเทศไทย
สนามเสือป่า 
กระทรวงศึกษาธิการจัดงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2555วันที่ 14มกราคม โดยกิจกรรมไฮไลต์ของปีนี้ คือ การจัดบอลลูนลอยฟ้า การฉายภาพยนตร์ 4มิติ กิจกรรมแข่งขันตอบปัญหาชิงรางวัล เกมผจญภัย และอื่น ๆ อีกมากมาย โดยนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จะเป็นผู้เปิดงาน พร้อมกับพาบุตรชายมาเที่ยวชมงานด้วย
สวนวชิรเบญจทัศ(สวนรถไฟ)
สำนักวัฒนธรรม กีฬาและการท่องเที่ยว เตรียมจัดงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2555ที่สวนวชิรเบญจทัศ (สวนรถไฟ)และร่วมกับพื้นที่ควบคุมในพระองค์ 904โครงการสายใยรักแห่งครอบครัว ในวันเสาร์ที่ 14มกราคม เพื่อส่งเสริมพัฒนาเด็กและเยาวชน ภายในงานจะมีเวทีหลัก มีกิจกรรมฐานต่าง ๆ เช่น ปาเป้า เพนท์ตุ๊กตา งานจักสาน วาดภาพ งานปั้น เกมต่าง ๆ 20กิจกรรม กิจกรรมละ 4ชุด จัดชุดเครื่องเล่น สำหรับเด็ก 6ชุด และของขวัญรางวัลสำหรับเด็ก ๆ ที่ผ่านการแข่งขันในกิจกรรมต่าง ๆ 8,200ชิ้น และรางวัลพิเศษสำหรับเด็กเยาวชนที่ประสบความสำเร็จในการทำกิจกรรมตั้งแต่ 20กิจกรรมขึ้นไป จำนวน 6,000ชิ้น
ตลาดนัดจตุจักร 
กองอำนวยการตลาดนัดกรุงเทพมหานคร (ตลาดนัดจตุจักร)ร่วมกับผู้ค้าตลาดนัดจตุจักร กำหนดจัดงานวันเด็กแห่งชาติขึ้นในวันที่ 14มกราคม พ.ศ.2555ระหว่าง เวลา 09.00น. - 16.00น.ณ บริเวณเต็นท์หน้ากองอำนวยการตลาดนัดจตุจักร โดยมีการจัดกิจกรรมการประกวดวาดภาพ การประกวดหนูน้อยขวัญใจตลาดนัดจตุจักร แข่งขันเล่นเกมส์ชิงรางวัล พร้อมทั้งบริการอาหารเครื่องดื่มและรับของที่ระลึก ฟรีตลอดงาน
ศูนย์มานุษยวิทยาสิรินธร(องค์การมหาชน)ตลิ่งชัน
ขอเชิญร่วมกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ 2555 "เด็กเล่นน้ำ"ในวันเสาร์ที่ 14มกราคม 2555ตั้งแต่เวลา 08.00-13.00น.โดยเด็ก ๆ จะได้เรียนรู้สังคมวัฒนธรรมผ่านสายน้ำ สนุกสนานไปกับกิจกรรมในรูปแบบวิถีชีวิตริมน้ำ ชีวิตในอุทกภัย ชีวิตในยามน้ำแล้ง พร้อมเกมสนุกและของรางวัลมากมาย สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร 02-880-9429 หรือ www.sac.or.th 
ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร(ไทย–ญี่ปุ่น)ดินแดง 
ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย–ญี่ปุ่น)ดินแดง ซึ่งเป็นอีกหนึ่งแห่งของการจัดกิจกรรมวันเด็กของกรุงเทพมหานคร จัดงานวันเด็กแห่งชาติ ในวันเสาร์ที่ 14มกราคม ตั้งแต่เวลา 08.30น.เป็นต้นไป สนุกสนานไปกับซุ้มเกม ฐานกิจกรรมต่าง ๆ สร้างความรักความอบอุ่นในครอบครัว พร้อมลุ้นรับของขวัญของรางวัลมากมาย ชมการแสดงความสามารถจากสมาชิกศูนย์ฯ ร้อง เต้น เล่นละคร สร้างสรรค์ดนตรีอย่างเต็มอิ่มตลอดงาน
ศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติณทำเนียบรัฐบาล 
ศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ หรือ NECTECกำหนดจัดงานมหกรรมวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2555ในวันเสาร์ที่14มกราคม 2555ที่ทำเนียบรัฐบาล อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ nectec.or.th
สำนักงานพิพิธภัณฑ์เกษตรเฉลิมพระเกียรติฯ(องค์การมหาชน)อ.คลองหลวงจ.ปทุมธานี
กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จัดงานวันเด็กภายใต้ชื่อ "เด็กไทยหัวใจเกษตร9"ในวันเสาร์ที่ 14มกราคม 2555ระหว่างเวลา 08.00น. – 16.00น.เพื่อให้เด็ก ๆ ได้เรียนรู้เสริมทักษะ และมีเวทีการแสดงกิจกรรมบันเทิงต่าง ๆ ตลอดจนมีการละเล่นเพื่อแจกของรางวัลอย่างมากมาย จากหน่วยงานต่าง ๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน
ท้องฟ้าจำลองกรุงเทพ
ศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษา ท้องฟ้าจำลองกรุงเทพ ขอเชิญผู้ปกครองพาบุตรหลานมาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของความทรงจำที่งดงาม  ย้อนเวลากับภาพความประทับใจและความสนุกสนาน  ในวันเสาร์ที่ 14  มกราคม 2555  ภายใต้ชื่องาน “สนุกคิด วิทย์วันเด็ก”ชมการแสดง Science Show  เพลิดเพลินกับละครหุ่นและประดิษฐ์ของเล่นทางวิทยาศาสตร์  ร่วมสนุกกับเกม และกิจกรรมต่างๆ ภายในงาน นอกจากนี้ ยังเปิดให้ชมการแสดงทางท้องฟ้าจำลอง ฉายภาพยนตร์เต็มโดมเรื่อง “อุกกาบาตถล่มโลก”ทั้งหมด 9รอบ ซึ่งเด็กๆ สามารถร่วมกิจกรรมได้ฟรี  มีของที่ระลึกแจก  ร่วมลุ้นรับของรางวัลอีกมากมาย สอบถามรายละเอียดได้ที่ ฝ่ายประชาสัมพันธ์  โทร. 0 2392 0508, 09 0549 1718
กระทรวงเกษตรและสหกรณ์
กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จัดงานวันเด็ก ประจำปี 2555โดยใช้ชื่องานว่า "เด็กไทยหัวใจเกษตร 9”เพื่อให้เป็นกิจกรรมสำหรับวันสำคัญของเด็ก เยาวชน และเกษตรกร ที่จะเข้ามาเรียนรู้ ศึกษา ค้นคว้าพระราชกรณียกิจของสถาบันพระมหากษัตริย์ไทยกับการพัฒนาการเกษตร อีกทั้งเพื่อให้เด็กและเยาวชนได้เข้ามามีส่วนร่วมในการพัฒนาความรู้ด้านการเกษตรจากประสบการณ์จริง เป็นการเสริมทักษะและปลูกฝังคุณค่าของอาชีพเกษตรกรรม เกิดความคิดสร้างสรรค์ตั้งแต่เยาว์วัย ตลอดจนเป็นการประชาสัมพันธ์พิพิธภัณฑ์เฉลิมพระเกียรติฯ และอาชีพเกษตรกรรมของคนไทย ในวันเสาร์ที่ 14มกราคม 2555ระหว่างเวลา 08.00น. – 16.00น.ณ สำนักงานพิพิธภัณฑ์เกษตรเฉลิมพระเกียรติฯ (องค์การมหาชน) 
โรงมหรสพหลวงศาลาเฉลิมกรุง
"ชวนน้องหนู...มาดูโขน"เนื่องในวันเด็กแห่งชาติ ปี 2555มูลนิธิศาลาเฉลิมกรุง ร่วมกับ สำนักงานทรัพย์สิน ส่วนพระมหากษัตริย์ และการท่องเที่ยว แห่งประเทศไทย จัดกิจกรรมเสริมสร้างจิตสำนึกเด็กไทย...ส่งเสริมให้รักวัฒนธรรมไทย "ชวนน้องหนู...มาดูโขน"พบกับการแสดงโขน~ศาลาเฉลิมกรุง ชุดหนุมาน ข้าราชบริพารพระจักรี รอบพิเศษ วันเด็กแห่งชาติ มอบเป็นของขวัญสำหรับเด็กๆ ชมฟรี ในวันเสาร์ที่ 14มกราคม 2555รอบ 14.00น.ณ โรงมหรสพหลวงศาลาเฉลิมกรุง พร้อมร่วมสนุกเล่นเกมส์ลุ้นรับของรางวัล ตั้งแต่ 9.00น.เป็นต้นไป ณ บริเวณด้านหน้าศาลาเฉลิมกรุง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ติดตาม