วันอังคารที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

Classroom Activities

 
T. Stan a language teacher in grade2 encourage every students to answer some activities on the board. He used different strategies in teaching his lesson.



T. Bong a Social Studies teacher uses different strategies to enhance his lesson.  



กิจกรรมการเรียนการสอน ระดับ ป1 , G.1 - ป.3, G.3 ประจำสัปดาห์ 20 - 24 มิถุนายน 2554

ครูไทยคนเก่ง  สอนเต้น  สอนรำ
แต่วันนี้สอนทำกิจกรรม   Past  of  Palnts 
 History  ภาคภาษาอังกฤษกับครูต่างชาติ
ที่พูดได้หลายภาษาอังกฤษได้และตากาล็อค 
 ความเจ้าเล่ห์  เกิดจากการแสร้งทำ  เป็นกิเลสเครื่องเศร้าหมองใจชนิดหนึ่งเพราะอาการที่แสดงออกมานั้น เป็นการหลอกลวงผู้อื่น  ให้หลงเข้าในผิด  ไม่ชอบก็แสดงออกอาการเป็นชอบไม่ยินดีก็ทำเป็นว่ายินดี  ป่วยน้อยก็แสร้งทำเป็นป่วยมาก  เหนื่อยน้อยก็ทำเป็นเหนื่อยมา  กิริยาอาการที่แสดงออกมานั้นแสร้งทำให้ผิดปกติจากความรู้จริง ๆ เพื่อหวังประโยชน์อย่างใดอย่างหนึ่งเช่นหวังจะให้เขาเมตตาสงสารบ้าง  หวังจะให้เขาเห็นบ้าง  หวังจะได้รับสิ่งของจากเข้าบ้าง  หวังจะให้เขาช่วยเหลือสิ่งอื่น ๆตามที่ตนคิดว่าจะได้บ้าง
                 การแสร้งทำเช่นนี้  เป็นกิริยาอาการของคนเจ้าเล่ห์ซึ่งตรงกับคำพระว่า  มายา  แม้จะไม่เสียหายร้ายแรงแต่ก็มีโทษอยู่ไม่น้อย  ผู้มัลักษณะเช่นนี้  เป็นคนไม่น่าคบเพราะมีเล่ห์กลมายามาก  ขืนคบไปก็มีหวังซ้ำใจภายหลังสำหรับตัวผู้เป็นเจ้าเล่ห์เอง  ก็ไม่ได้รับความไว้วางใจสากผู้อื่น  ทั้งผลประโยชน์และความดีความ
ชอบที่ได้รับจากการแสดงมายนั้น  ก็ไม่ยั่งยืนเพราะเป็นสิ่งที่ได้มาด้วยความไม่บริสุทธิ์  พอเขารู้เช่นเห็นเชิงเสียแล้วก็หมดความเชื่อถือ  สิ่งใดที่ได้มาด้วยความไม่บริสุทธิ์สิ่งนั้นมักจะอยู่ไม่ยั่งยืน
                 เพราะฉะนั้น   จงอย่าหัดเป็นคนเจ้าเล่ห์  จงแสดงแต่ความจริงใจให้ปรากฎ

การเรียนการสอน ระดับ G.3,ป.3


ประจำสัปดาห์ วันที่ 13 - 17 มิถุนายน พ.ศ.2554


วิชาภาษาไทย - ภาษาพาที

การเรียนการสอนในวิชภาษาไทย - ภาษาภาที เป็นการเรียนหลักการอ่านภาษาไทยให้ถูกต้อง เป็นวิชาหนึ่งที่ทำให้นักเรียนอ่านภาษาไทยได้ถูกต้อง และการอ่านเรื่องต่างๆ สนทนาโต้ตอบกับคุณครูผู้สอนได้ถูกต้อง สามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้
ส่วนการเขียน R.C.W. เป็นการฝึกให้นักเรียนรู้จักหน้าที่ต่างๆ จำแนกแต่ละส่วน แต่ละเรื่องที่นักเรียน เรียนและสอดคล้องกับเนื้อหาที่เรียนอย่างไร
ดังตัวอย่างบางส่วนที่เสนอให้ชม เป็นการ นำเรื่องประชาธิปไตย มาทำเป็น Mind Map เพื่อให้นักเรียนเข้าใจเรื่องที่เรียนมากขึ้นด้วย
Science G.3
การเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ แบบทฤษฎีจากหนังสือเรียน
นักเรียนกำลังฟัง คุณครูอธิบายเนื้อที่จะทำการเรียนในรูปแบบปฏิบัติ
............... กำลังตั้งใจศึกษา ทฤษฎีอยู่ครับ.................................
การจำแนกองค์ประกอบต่างๆ ของพืช นักเรียนรู้จักสังเกตุ รู้จักจำแนก เป็นการฝึกการสังเกตุ ฝึกการจำแนกประเภทได้การเรียนการสอน วิชาวิทยาศาสตร์ เป็นการศึกษาเกี่ยวกับธรรมชาติ การจำแนก พืช ชนิดใบเลี้ยงเดี่ยว ใบเลี้ยงคู่


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ติดตาม