วันจันทร์ที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

วิธีทำกรอบรูปสวยๆได้ด้วยตนเอง

       ไอเดียเก๋ๆ ที่ทางทีมงานจะนำเสนอในวันนี้ เป็นกรอบรูปธรรมดา ที่ไม่ธรรมดาอย่างที่คิด ที่ว่าไม่ธรรมดาเพราะเป็นกรอบรูปแบบขอบ ซึ่งเป็นงานกระดาษหรือที่เรียกว่างานเปเปอร์มาเช่ หลายๆ คนคงรู้จัก ในขณะที่อีกหลายคนคงเห็น ง. สองตัว (งง) ว่า เปเปอร์มาเช่ คืออะไรกันแน่นะ??
      เปเปอร์มาเช่เป็นงานที่สามารถทำได้หลายรูปแบบและทำได้ง่าย ใช้เทคนิคง่ายๆ วัสดุที่ใช้ก็หาได้ง่ายและราคาถูกคือกระดาษหนังสือพิมพ์ที่ใช้แล้ว กระดาษพิมพ์ดีดหรือกระดาษที่ไม่มีลวดลายสำหรับปิดชั้นนอกสุดเพื่อเตรียมการลงสีต่างๆ สิ่งเหล่านี้สามารถหาได้ทั่วไปตามท้องตลาด หลักการทำของงานเปเปอร์มาเช่ คือ การนำกระดาษที่ถูกตัดเป็นชิ้นเล็กๆ และผ่านการแช่น้ำจนเปื่อยแล้วมาปิดลงบนแบบที่เตรียมไว้ ปิดหลายๆ ชั้น แต่ละชั้นจะทากาวไว้และจะต้องรอให้กาวแห้งก่อน แต่งผิวให้เรียบร้อย เสร็จแล้วจึงตกแต่งด้วยสี เปเปอร์มาเช่เป็นงานที่คุณสามารถสร้างผลงานตามจินตนาการของตัวเองได้โดยไม่ซ้ำแบบใคร แถมยังลงทุนน้อย เป็นการประหยัดกะตังค์ในกระเป๋าอีกด้วยนะค่ะ
      สำหรับกรอบรูปที่จะทำกันในวันนี้ จะใช้วัสดุอุปกรณ์ง่ายๆราคาถูกแต่แบบเก๋ไก๋อย่าบอกใครเชียวค่ะ มีลักษณะเป็นกรอบรูปที่ดูเป็นสามมิติ คือมองดูมีความลึก เวลาทำถ้าใครมีรูปแบบลวดลายอะไรก็สามารถดัดแปลงได้ตามใจชอบ (อันนี้ไม่ว่ากันอยู่แล้ว) ดีไม่ดีอาจได้กรอบรูปในสไตล์ที่เป็นแบบของคุณเองหรือเป็นแบบของคนที่คุณต้องการมอบให้ พื้นกรอบรูปควรใช้สีอ่อนๆ หรือใช้สีที่ให้ความรู้สึกอ่อนนุ่มจะได้ไม่ไปแย่งจุดสนใจกับรูปภาพที่จะติดค่ะ จะมัวรอช้ากันอยู่ทำไมล่ะค่ะ เรามาดูรายละเอียดกันเลยดีกว่าค่ะว่าต้องเตรียมอะไรบ้าง??? อ่านเพิ่มเติม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ติดตาม